กระเบื้องยาง กับ ไม้ลามิเนต เลือกใช้อะไรดี?

กระเบื้องยาง

ปริศนานี้จัดว่าคือปัญหาโลกแตกเพราะว่าแต่ละคนนั้นย่อมมีความชื่นชอบที่แตกต่าง บางบุคคลถูกใจเนื้อสัมผัสที่ได้อารมณ์ บางบุคคลก็ถูกใจที่ราคาออมรวมทั้งความทนทานซึ่งก็นั่นแหละ! สรุปว่าพวกเราไปเรียนรู้ข้อมูลของสิ่งของปูพื้นทั้งคู่ตัวเลยดีมากกว่า แล้วทดลองเลือกกันมอง
– พื้นไม้ลามิเนต
มาเริ่มกันที่แผ่นไม้ลามิเนต : “พื้นไม้ลามิเนต” บางคนบางทีอาจรู้สึกว่าพื้นไม้ลามิเนตนั้นผลิตมาจากไม้แท้ๆเลยแม้กระนั้นอันที่จริงแล้ว “พื้นไม้ลามิเนตไม่ใช่ไม้จริง 100%“ ครับ มันเป็นการทำให้ราวกับไม้จริงมากยิ่งกว่าเนื่องจากไม้ลามิเนตนั้นจะถูกอัดด้วยผงไม้จนถึงเกิดขึ้นมาเป็นไม้ทั้งยังแผ่นเพื่อจะที่ลามิเนตอีกทีนึง หรือบางครั้งอาจจะพูดได้ว่าเป็นไม้สำเร็จรูปที่ทำขึ้นมาโดยวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยยังคงมีพื้นฐานที่มีไม้เป็นองค์ประกอบหมายถึงแผ่นไม้ลามิเนต รวมทั้งใน 1 แผ่นไม้ลามิเนตนั้นประกอบไปด้วยชั้นต่างๆ4 ชั้น ซึ่งชั้นกึ่งกลางที่มีความครึ้มที่สุดจะทำจากไม้ โดยนำไม้เนื้อแข็งมาย่อยให้เป็นผุยผงละเอียด แล้วค่อยนำไปผสมกับสารอื่นๆแล้วก็เลยทำให้ออกมาเป็นแผ่น
– กระเบื้องยาง หรือ กระเบื้องยางไวนิล
กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องยางไวนิล เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นจากโพลิเมอร์ หรือ ยาง นั้นเอง แล้วก็โน่นเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดกระเบื้องยางนั้นก็เลยไม่มีมอดและก็ปลวก กระเบื้องยางไวนิลมีความเปรียบเสมือนจริง ดูและรักษาง่าย กันน้ำ ทนต่อความชุ่มชื้น มีความสวยมอง เรียบแม้กระนั้นหรูหรา อายุการใช้งานของกระเบื้องยางอยู่ที่ราว 10-15 ปี กระเบื้องยางนั้นถูกวางแบบมาให้จัดตั้งข้างในตึก เช่น ออฟฟิต โรงหมอ ตึก และก็อาคารต่างๆด้วยคุณลักษณะของ กระเบื้องยาง นั้นมีความยึดเกาะกับพื้นอย่างดีเยี่ยม รวมทั้งสามารถทนน้ำได้แม้กระทั่งเผลอทำน้ำหกใส่ กระเบื้องยาง กระเบื้องยางลายไม้ของทางบริษัทนั้นยังสามารถเลือกลายได้อีกเยอะแยะ ลายไม้ก็จะแบ่งเป็นหลากหลายประเภท อาทิเช่น ลายตะปุ่มตะป่ำ และก็ ลายไม้แบบเรียบทำให้ได้ผิวสัมผัสในแบบต่างๆการต่อว่าดตั้งกระเบื้องยางลายไม้นั้นพวกเราสามารถจัดตั้งทับไปบนกระเบื้องเดิมได้เลยโดยไม่จำเป็นจะต้องลื้ออันเก่าทิ้งใหม่หมด อีกทั้งสามารถปูทับไม้พื้นอันเดิมได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น ไม้ขว้างเก้ หินขัด ปูนเปลือย หรือรกรากเดิมที่มีผิวเรียบ
สิ่งที่แตกต่างระหว่าง กระเบื้องยาง กับ พื้นไม้ลามิเนต บางคนสงสัยว่าก็มีไม่เหมือนกันอยู่แล้วยังไง กระเบื้องยางก็ทำจากยาง พื้นไม้ลามิเนตก็ทำจากไม้ แม้กระนั้นสำหรับวันนี้ผมจะมาเอ๋ยถึงไม่เหมือนกันหลายๆด้านให้ทุกคนได้รู้กันครับผม อย่างเช่น ความคงทนของไม้อีกทั้ง 2 ประเภท, ไม้แบบไหนกันปลวกได้ดีมากยิ่งกว่ากัน, ความยากง่ายสำหรับการจัดตั้งพื้น 2 แบบ, ไม้แบบไหนกันปลวกรวมทั้งมอดได้ดียิ่งไปกว่ากัน แล้วก็อย่างในที่สุด ไม้จำพวกไหนแก่การใช้แรงงานได้เป็นเวลานานกว่ากันขอรับ
จุดเด่นของ กระเบื้องยาง
1. มีความคงทนกว่า กันน้ำเจริญ และก็ที่สำคัญปลวกไม่รับประทานแน่ๆ
2. สามารถรับงานหนักๆได้ (ของหนักๆไม่มีปัญหา)
3. ทนความชุ่มชื้น ทนน้ำ ได้ดีมากยิ่งกว่า
4. จัดตั้ง และก็ใช้งานได้ข้างในวันเดียว
5. สามารถซ่อมบำรุง เองได้อย่างง่ายดาย
ข้อด้อยของ กระเบื้องยาง
1. พื้นที่จัดตั้งจะต้องเป็นปูนขัดมัน ถ้าหากพื้นกระเบื้องยางเป็นรอนคลื่น ก็จะมองเห็นได้ง่าย
2. การตำหนิดตั้งทับพื้นกระเบื้อง เซรามิค จำเป็นต้องปรับตรงยาแนวให้เรียบก่อน(มีค่าใช้จ่าย)
3. ไม่รวม บัว รวมทั้งตัวจบ
4. มิได้ให้ความสัมผัสถึงไม้จริงๆ
5. กระบวนการผลิตไม่เป็นมิตรภาพต่อสภาพแวดล้อม
จุดเด่นของ พื้นไม้ลามิเนต
1. งามกว่า (กันรอยขูดขีดได้ดิบได้ดีพอเหมาะพอควร)
2. หยาบคาย (แม้กระนั้นไม่เป็นคลื่น) ก็สามารถจัดตั้งได้
3. จัดตั้งข้างในวันเดียว สามารถใช้งานได้เลย
4. ไม่เสียค่าใช้จ่ายอื่นๆอาทิเช่น บัว, ตัวจบอื่นๆแล้ว
5. สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย
6. ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงไม้จริงๆ
ข้อบกพร่องของ พื้นไม้ลามิเนต
1. จำต้องควบคุมเรื่องความชุ่มชื้น เป็นสิ่งจำเป็น ถ้าหากให้ดีอย่าให้โดนน้ำหรือเผลอทำน้ำหกให้รีบถูโดยทันทีจะดีมากยิ่งกว่า
2. ซ่อมบำรุงเองมิได้ จำต้องใช้ช่างเพียงแค่นั้น
3. ปลวกจะถูกใจพื้นไม้เหล่านี้เป็นพิเศษ
สรุปก็คือสิ่งของแต่ละตัวนั้นก็มีส่วนดีส่วนเสียที่แตกต่าง ซึ่งเพื่อนพ้องๆก็ทดลองเลือกกันเอา แต่ว่าถ้าถามคำถามว่าในเวลานี้กระแสของอะไรมาแรงนั้น ก็ขอบอกว่า “กระเบื้องยาง” นั้นมาแรงจริงๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระเบื้องยางลายไม้ที่ขายดีกันอย่างยิ่งจริงๆ

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น